Mục Lục
Toggle
ACHAULAW
Doanh nghiệp mới thành lập hồ sơ kê khai thuế ban đầu luôn gặp không ít những trở ngại.Chính vì điều đó, Luật Á Châu xin gửi tới bạn đọc quy định về thủ tục, hồ sơ kê khai thuế ban đầu cho doanh nghiệp mới thành lập như sau:
1.Hồ sơ kê khai thuế
-Tờ khai thuế môn bài và giấy nộp tiền vào Ngân sách nhà nước
-Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có công chứng (02 bản)
-CMND bản sao có công chứng của người đại diện pháp luật (02 bản)
-Giấy ủy quyền (nếu không phải giám đốc đi)
-Công văn đăng ký hình thức kế toán và sử dụng hóa đơn
-Bản đăng ký trích khẩu hao TSCĐ (nếu có TSCĐ)
-Mẫu 06/GTGT về việc đăng ký phương pháp tính thuế (Kèm theo hợp đồng thuê nhà công chứng để cin kê khai thuế theo PP khấu trừ).
– Mẫu Phụ lục ii-1 đăng ký TK ngân hàng với Sở kế hoạch đầu tư (trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày mở tài khoản ngân hàng)
ACHAULAW
2. Địa điểm nộp hồ sơ
-DN mang hồ sơ lên Chi cục thuế quận (huyện) tại nơi đặt trụ sở, gặp bộ phận một cửa để được hướng dẫn đăng ký thuế ban đầu.
-Tiếp đó bạn trình phiếu chuyển và gặp người quản lý thuế trực tiếp của DN.
– Sauk hi đã nộp đầy đủ các hồ sơ, thì đợi nhân viên thuế xuống Doanh nghiệp làm việc.
– Khi đã có quyết định của Cơ quan thuế là DN bạn được kê khai thuế PP khấu trừ, thì DN bạn sẽ được phép làm thủ tục đặt in hóa đơn GTGT.
Chú ý: Ngoài hồ sơ khai thuế ban đầu thì bạn cũng cần phải xây dựng thang bảng lương cho nhân viên và làm hồ sơ đăng ký bảo hiểm với Cơ quan bảo hiểm.
Bài viết liên quan:
Cách lập tờ khai thuế GTGT
Hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng năm 2018
Chữ ký số theo luật đinh dùng để làm gì?