Mục Lục
ToggleNhãn hiệu hàng là những dấu hiệu dùng phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau. Nhãn hiệu hàng hóa có thể là từ
ngữ, hình ảnh, biểu trưng hoặc sự kết hợp các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.
1.Đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thường bị từ chối trong các trường hợp sau:
– Những từ dùng để mô tả hàng hóa hoặc dịch vụ chẳng hạn như CHANH LEO cho các loại đồ uống hoặc QUỐC TẾ cho những dịch vụ vận chuyển hàng hóa;
– Thông thường những từ hoặc cụm từ như TRẮNG TUYỆT ĐỐI cho giấy, hoặc THÂN THIỆN MÔI TRƯỜNG cho những dịch vụ tái chế cũng không được bảo hộ;
– Những tên phổ biến;
– Những tên địa danh, đặc biệt là những tên của các thành phố, thị trấn hay tên của vùng ngoại ô hoặc ranh giới cho những hàng hóa hoặc dịch vụ mà bạn muốn
gắn nhãn hiệu;
– Những chữ viết tắt, những từ cấu tạo bằng những chữ đầu của một nhóm từ, các con số hoặc những chữ cái phổ biến đã được sử dụng liên quan tới hàng hóa;
2.Các dấu hiệu không được bảo hộ nhãn hiệu theo quy định
– Quốc kỳ;
– Quốc huy;
– Các dấu hiệu chứng nhận;
– Các dấu hiệu mang tính kích động bạo lực, vi phạm thuần phong mỹ tục;
– Tên thật, bí danh, bút danh của Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới không chỉ của Việt Nam mà còn trên toàn thế giới;
– Các từ viết tắt và những tên hay Tổ chức phi chính phủ.
– Việt Nam từ chối đăng ký nhãn hiệu, mà nhãn hiệu đó lại bao gồm hoặc chứa đựng một dấu hiệu trong các dấu hiệu trên; ngoài ra còn có những nhãn hiệu có
những sự tương đồng nhất định với những dấu hiệu trên.