Mục Lục
ToggleĐăng ký bảo hộ thương hiệu thường bao gồm: đăng ký bảo hộ tên thương mại, logo và slogan. Dựa vào những dấu hiệu này thì người tiêu dùng có thể nhận biết được thương hiệu, sản phẩm của Doanh nghiệp
. Vậỵ, việc đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu độc quyền đem lại lợi ích như thế nào cho Doanh nghiệp.Mời bạn đọc bài viết sau của Luật á châu
1.Xét trên phương diện pháp lý
Đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu là cơ sở pháp lý vững chắc để pháp luật bảo hộ cho Nhãn hiệu của Doanh nghiệp
Những chức năng chủ yếu của việc đăng ký nhãn hiệu là để đảm bảo sự bảo vệ hợp pháp với công việc kinh doanh.
Sở hữu trí tuệ giúp hỗ trợ phát triển một nền tảng khách hàng cho một doanh nghiệp nhỏ và đối thủ của bạn không thể dùng nhãn hiệu của bạn để tạo nên sự nhầm lẫn thương hiệu hoặc lợi nhuận từ nhãn hiệu
của bạn.
Có quyền bảo hộ nhãn hiệu tay, bản có quyền khởi kiện những hành vi xâm phạm đến nhãn hiệu của bạn để được những bồi thường xứng đáng.
2.Bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình
Một nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ thì được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị để tạo sự công nhận thương hiệu.
Mục đích của bạn là thiết lập một công việc kinh doanh luôn luôn sang tạo và đổi mới, luôn đáp ứng những nhu cầu của khách hàng.
Logo như là một dấu hiệu trực quan đại điện hco hàng hóa hoặc dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.
3.Quảng cáo Nhãn hiệu và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu là cách thức để quảng bá Nhãn hiệu của Doanh nghiệp trên thị trường trong nước cũng như ngoài nước
Từ đó tạo bản sắc riêng cho Nhãn hiệu của Doanh nghiệp, tạo niềm tin để người tiêu dùng an tâm sử dụng sản phẩm, dịch vụ có nguồn gốc xuất xứ đảm bảo nhất, đồng thời giúp phân biệt được đâu là sản
phẩm chính hãng của Doanh nghiệp, đâu là sản phẩm làm nhái, làm giả kém chất lượng để từ đó có quyết định mua bán sao cho phù hợp.
4.Mục đích cơ bản của bảo vệ thương hiệu:
– Khuyến khích đầu tư và chuyển giao công nghệ nước ngoài vào trong nước, đặc biệt trong trường hợp Việt Nam kêu gọi đầu tư nước ngoài.
Các nhà đầu tư luôn lưu ý đến vấn đề bảo hộ các đối tượng sở hữu công nghiệp, đặc biệt là bảo hộ thương hiệu hàng hoá – “Tài sản vô hình” hồ sơ đăng ký Sở hữu trí tuệ quan trọng của họ, nhất là đối với công
ty đa quốc gia.
– Bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho chủ sở hữu thương hiệu hàng hoá
Để có một thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng, khắc sâu vào tâm trí khách hàng, doanh nghiệp phải tốn thời gian công sức và tiền bạc vào việc thường xuyên nâng cao chất lượng sản phẩm,
quảng cáo, quảng bá thương hiệu…
– Bảo hộ lợi ích quốc gia
Đối với hàng hoá xuất khẩu, nếu mặt hàng này chưa được đăng ký bảo hộ thương hiệu hàng hoá tại nước sở tại, sẽ không thể chống lại nạn làm hàng giả, hàng nhái, khiến ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà
xuất khẩu, hoặc có thể mất uy tín do hàng bị làm giả
– Thúc đẩy sáng tạo, đổi mới kỹ thuật sản xuất, khuyến khích cạnh tranh lành mạnh
Bảo hộ thương hiệu hàng hoá có tác dụng thúc đẩy tính sáng tạo, đổi mới kỹ thuật sản xuất, kích thích cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp, chi phí đăng ký bảo hộ thương hiệu các thương hiệu, chứ
không nhằm lợi dụng thương hiệu của doanh nghiệp khác để tiêu thụ hàng hoá của mình.
– Góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng
Giúp người tiêu thụ mua đúng thương hiệu đáng tin cậy, chống lại tệ nạn làm hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng.
BÀI VIẾT THAM KHẢO: