Mục Lục
ToggleThương nhân nước ngoài có nhu cầu thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện tại Việt Nam để phù hợp với
công việc trao đổi, xúc tiến thương mại với các đối tác. Sau đây công ty Luật Á Châu sẽ cung cấp một số thông tin
cần thiết để doanh nghiệp thực hiện thủ tục thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện phù hợp với quy định của
pháp luật Việt Nam.
1.Nơi tiếp nhận hồ sơ
Theo Nghị định 07/2016 NĐ-CP qui định chi tiết Luật Thương Mại về Văn phòng đại diện, hướng dẫn thương nhân
nước ngoài khi có thay đổi điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện phải tiến hành thủ tục nộp tại Sở Công Thương
địa phương nơi Văn phòng đại diện đang làm việc trước thời hạn 60 ngày, kể từ ngày có sự thay đổi về nội dung
giấy phép.
2.Hồ sơ thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện
– Đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép Văn phòng đại diện
– Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
– Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện
– Giấy tờ chứng minh người đứng đầu Văn phòng đại diện cũ sắp mãn nhiệm đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế
TNCN với Nhà nước Việt Nam/ kèm theo Quyết định bãi nhiệm
– Bản sao hộ chiếu, thị thực nhập cảnh (nếu là người nước ngoài) hoặc giấy chứng minh nhân dân (nếu là người
Việt Nam) của người đứng đầu Văn phòng đại diện sắp kế nhiệm.
Công ty chúng tôi là đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xin cấp phép, thay đổi văn phòng đại diện.
Chúng tôi sẽ hỗ trợ quý vị soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ tại Cơ quan nhà nước. Mọi thắc mắc xin liên hệ với chúng
tôi qua địa chỉ:
Bài viết có liên quan:
Thành lập văn phòng đại diện
Các bước thành lập văn phòng đại diện nước ngoài
Bảo hộ nhãn hiệu